TAOBAO อาลีบาบาสร้างสถาบันวิจัยระดับโลก

หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ อาลีบาบา (TAOBAO) เฟิงเตียวเจี้ยน ประกาศในระหว่างการประชุมระบบคลาวด์ของ Alibaba ในเมืองหางโจวที่ กลุ่มได้จัดตั้งสถาบันวิจัยระดับโลกที่ชื่อ Alibaba DAMO อาลีบาบา และกลุ่มจะลงทุน 100 พันล้านหยวนจีนในสถาบันนี้ภายในระยะเวลาสามปีถัดไป

Alibaba DAMO สถาบันประกอบด้วย 3 ส่วน รวมทั้งห้องปฏิบัติการทั่วโลก สถาบันวิจัยร่วมมหาวิทยาลัย และโปรแกรมวิจัยนวัตกรรมโลก วิชาวิจัยครอบคลุมการค้า เครื่องจักรการเรียนรู้ อัลกอริทึมพื้นฐาน ความปลอดภัยเครือข่าย ภาพคอมพิวเตอร์ยุคใหม่ของปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ และระบบเซ็นเซอร์ การประมวลผลภาษาธรรมชาติ

ปัจจุบัน อาลีบาบาได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยกว่า 200 แห่งทั่วโลก และเปิดตัวโครงการกว่า 40 โครงการทั่วโลก

ในขณะเดียวกัน Alibaba DAMO TAOBAO ประกาศแผนตั้งคณะกรรมการปรึกษาวิชาการ และสมาชิกรวมถึงนักวิชาการและผู้บริหารมหาวิทยาลัยจากจีนและผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ

Ofo บริษัทแชร์จักรยานสำหรับขับขี่ร่วมกันของจีนเข้าสู่อิสราเอล
บริษัทแชร์จักรยานสำหรับขับขี่ร่วมกันของจีน บริษัท Ofo ประกาศแผนเข้าไปในอิสราเอลและบริษัทฯ จะเปิดบริการการเดินทางระยะสั้นที่มหาวิทยาลัยบาร์ลานในเขต Tel Aviv ก่อน

ถึงตอนนี้ Ofo ต้องการเพิ่มอีกเพียง 3 ประเทศเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการเข้าถึง 20 ประเทศภายในสิ้นปี 2560

Ofo เปิดตัวบริการ ที่มหาวิทยาลัยบาร์ลานได้รับสนับสนุนที่ดีจากนักศึกษาและต้อนรับจากครูและนักเรียน แต่ Ofo วางจักรยาน 100 คันเฉพาะที่เว็บไซต์ของสถานศึกษามีที่จอดรถ 19 ก่อนสิ้นสุดปี 2560 บริษัทแผนการวางจักรยานร่วม 1,000 ในอิสราเอล

ไดเว่ย ผู้ก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหารของ Ofo กล่าวว่า อิสราเอลคือ จุดหมายและตลาดสำคัญสำหรับกลยุทธ์ของพวกเขา และพวกเขายินดีที่จะเข้าทำธุรกิจในตลาดนี้ Ofo จะทำให้การนำทางสะดวก และเพิ่มสีเขียวลดมลพิษในการเดินทางระยะสั้นไปทุกเมืองซึ่งต้องความ พวกเขาหวังว่าการแพร่กระจายของพวกเขาแนวคิดสีเขียวรักษาสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนให้ผู้คนใช้วิธีเดินทางคาร์บอนต่ำ เพื่อปรับปรุงระบบนิเวศของโลก
ทำให้โลกน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

จากความเคลื่อนไหวครั้งนี้ Ofo เพิ่มเติมยุทธศาสตร์ต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น และขยายสเกลออกนอกประเทศไปยังตลาดนานาชาติ

ไป่ตู้ได้ตั้งศูนย์ R&D แห่งที่สองในซิลิคอนวัลเลย์

ไป่ตู้ประกาศผ่านช่องทางของสื่อสังคมออนไลน์อย่างเป็นทางการว่า บริษัทตั้งศูนย์การวิจัยและพัฒนาแห่งที่สอง ในซิลิคอนวัลเลย์ได้เปิดอย่างเป็นทางการสำหรับการดำเนินการด้านงานวิจัยแล้ว

Baidu ก่อตั้งศูนย์ R&D Silicon Valley ที่แรกเมื่อสามปีแล้ว และเน้นข้อมูลศูนย์วิจัยและประดิษฐ์ บริษัทสอง R&D เซ็นเตอร์ ซึ่งจะเน้นปัญญาประดิษฐ์และระบบต่อ รับสมัครคนเก่งจากทั่วทุกมุมโลก

ศูนย์การ R&D ใหม่ครอบคลุมพื้นที่ 36,000 ตารางฟุต และมีบริการสองหน่วย: หนึ่งจากของอัจฉริยะกลุ่มขับรถไป่ตู้ และรับผิดชอบของไป่ตู้ อพอลโลต่อแพลตฟอร์มแบบเปิด และอื่น ๆ ที่เป็นสาขาของกองรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย

ตามข้อมูลของทาง Baidu ศูนย์การ R&D ใหม่สามารถรองรับได้ 150 ท่าน และมีห้องปฏิบัติการยานยนต์ขั้นสูงสุด ในอนาคต มันจะถูกใช้สำหรับงานที่เกี่ยวข้องกับต่อระบบและความปลอดภัยของอินเทอร์เน็ต

Zhang Yaqin ประธานของไป่ตู้ที่รับผิดชอบธุรกิจของบริษัทในอเมริกา ว่า มีการเติบโตของทีมอเมริกัน มันเป็นไปโดยธรรมชาติที่จะเปิดศูนย์ R&D แห่งที่สอง ซิลิคอนวัลเลย์กลายเป็นจุดหมายและสิ่งสำคัญมากในกลยุทธ์ของไป่ตู้

หัวหน้า Airbnb จีนได้ลาออกแล้ว

Airbnb Ge Hong รองหัวหน้าส่วนกลางรองประธานและหัวหน้าภูมิภาคจีนฮ่องกง ได้รายงานว่าลาออกจากบริษัทเพียงแค่สี่เดือนหลังจากขึ้นสู่บทบาทใหม่

Airbnb กล่าวว่า เสี่ยวจินฮองจะกลายเป็น หัวหน้าในจีน ขณะที่พวกเขาพบว่าเขาเป็นการแทนที่เหมาะสม ก่อนการลาออกครั้งนี้ Airbnbประกาศว่า Nathan Blecharczyk ผู้ร่วมก่อตั้งและเจ้าหน้าที่หัวหน้ากลยุทธ์ จะเป็นประธาน Airbnb เพื่อดูแลตลาดของจีน

Ge Hong แสดงความคิดเห็นการลาออกของเขา โดยเขากล่าวว่า เขาต้องการเวลาเพื่อการพักผ่อน แต่ไม่ได้กล่าวถึงเหตุผลของเขาออกเดินทางหรือแผนการในอนาคตของเขา

Ge ร่วมปันใน 2016 และเขาถูกแต่งตั้ง Airbnb ทั่วโลกรองประธานและหัวหน้าภูมิภาคจีนอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้ Ge เป็นผู้นำของ Airbnb จีนผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการวิจัยและพัฒนาทีมงาน ก่อนเข้าร่วมทำงาน Ge ทำงาน Facebook เป็นกรรมการเทคโนโลยี และเขาทำงาน Google ก่อนเข้าร่วม Facebook

ใน 2017 กันยายน Ge เปิดเผยระหว่างการสัมภาษณ์ว่า Airbnb ได้เจริญเติบโตในตลาดท่องเที่ยวในประเทศจีนปีผ่านมา และจำนวนสถานที่จองสำหรับเดินทางภายในประเทศกับที่จองสำหรับการเดินทางต่างประเทศ Airbnb มี 120,000 โฮสต์ที่ใช้งานอยู่ในจีน และโฮสต์เหล่านั้น เพิ่มขึ้น 287% ใช้ประมาณ 2.5 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม Ge ออกจากบริษัทเพียง 4 เดือนหลังจากเขาเช้ารับบทบาทใหม่ในประเทศจีนนี้

เทนเซนต์สร้างฝ่ายโฆษณาในซิลิคอนวัลเลย์

บริษัทอินเทอร์เน็ตจีนเทนเซนต์จะสร้างฝ่ายโฆษณาใหม่ในพาโลอัลโตสำนักงานเพื่อให้บริการแก่ผู้โฆษณาอเมริกันที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีน

Yang Baoshu รองอธิการบดีฝ่ายธุรกิจของเทนเซนต์ กล่าวว่า ผู้ลงโฆษณาอเมริกัน จะได้รับการรับรู้แบรนด์ในประเทศจีน โดยเทนเซนต์โฆษณาที่กำหนดเป้าหมายเทคโนโลยีจะช่วยให้ผู้โฆษณาเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนที่อาจเข้ามาท่องเที่ยงในประเทศอเมริกา

Yang Baoshu กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวจีน 3.5 ล้านไปอเมริกาทุกปี และมูลค่าการบริโภคของพวกเขาถึงเ USD35 พันล้านเหรียญ เทนเซนต์ได้ตกลงข้อเสนอ กับ Rebecca Minkoff และFreePeople เล็งดึงดูดผู้บริโภคเหล่านั้น

ยางกล่าวว่า เทนเซนต์ปัจจุบันมีหนึ่งทีมแปลเพื่อช่วยให้ผู้โฆษณา บริโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงแรมและแฟชั่นแบรนด์ การเข้าใจตลาด และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เทนเซนต์จะให้การสนับสนุนการชำระเงิน WeChat เพื่อช่วยผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาเห็นในโฆษณาหลังจากมาถึงที่ร้านค้าสะดวกมากยิ่งขึ้นในอเมริกา

Write a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *